วันพุธ, พฤษภาคม ๓๑, ๒๕๔๙

Devman เดี้ยงซะแล้ว

..เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อเย็นวันเสาร์ 27/05/06 ผมจะข้นไปเปลี่ยนสายโทรศัพท์ที่บ้าน เนื่องจากหลังจากที่ฝนตกมาหนัก 2 อาทิตย์ โทรศัพท์ที่บ้านมีเสียงซ่า ไม่สามารถต่อ Internet ได้ (ที่บ้าน ไม่มี ADSL ครับ ชนบท) คือต่อแล้วมันก็หลุดๆ กอปร กับ สายโทรศัพท์ภายในที่ใช้มาหลายปีแล้ว ฉนวนมันเปื่อย ก็เลยไปหาสายโทรศัพท์มาใหม่ ผมเลยวางแผนการตรวจสอบและแก้ไขดังนี้
  1. ตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ ณ จุดต่อสายที่มาจาก องค์การโทรศัพท์ก่อนเข้าตัวบ้าน
  2. ถ้าสัญญาณดี แปลว่า สายภายในบ้านไม่ดี แต่ถ้าสัญญาณไม่ดีก็เป็นปัญหาที่องค์การโทรศัพท์ต้องแจ้ง 1177
ระหว่างที่ผมกำลังจะทดสอบสัญญาณโทรศัพท์อยู่นั้นผมดันเหยียบพลาด กระเบื้องเลยแตก ผมตกไปพื้นข้างล่าง หุหุ ความรู้สึกมันวูบนึง และเจ็บขาซ้ายมากๆ ใช่ครับ ขาซ้ายผมลงก่อน มีบาดแผลจา่ก เศษกระเบื้องบาดเล้กน้อย หลังจากเสียงโครมที่ผมตกมาแล้ว ผมไม่ร้องซักแอะ (เจ็บจนร้องไม่ออก) ผมลองสำรวจตัวเอง สามารถขยับขาได้หมด ค่อยยังชั่ว โชคดีที่แม่อยู่บ้าน เพราะว่ากำลังทำกับข้าวมื้อเย็นพอดี เลยโทรเรียกพ่อ กำลังทำงานอยู่ที่ฟาร์มไปส่งผมไปโรงพยาบาล โรงพยาบาลอยู่ไกลซะด้วยครับ 20 กม.เลย หุหุ ผมกัดฟันรอจนถึงโรงพยาบาล ไปถึงก็ X-ray ก่อนเลย หุหุ หมอวินิจฉัยว่าส้นเท้าผมไม่เป็นไร ก็พาผมไปทำแผลแล้วกลับบ้าน

นอนอยู่บ้าน 3 วัน

เมื่อวานไปหาหมออีกรอบ เพราะได้ใบรับรองแพทย์ มาแค่ 3 วันเอง (เสาร์-จันทร์) คราวนี้ได้ 5 วันเลย หมอกระดูกวินิจฉัยว่ากระดูกผมแตกเล็กน้อย (ถึงว่าปวดจัง) นัดผมมาตรวจอีก 2 อาทิตย์

วันนี้มาทำงานแล้วครับ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โหพี่ คิดไงเนี่ย น้ำหนักไม่ไช่ย่อยไม่ใช่เรอะ ???